Nội dung [Ẩn]
Tại sao chúng tôi phát triển Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW
Lý do chúng tôi phát triển Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác digiiTeamW? Trong quá trình thực hiện các dự án tư vấn hoặc triển khai phần mềm cho khách hàng, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của khách hàng về một công cụ quản lý linh hoạt, đa dạng nhưng vẫn phù hợp với những phương pháp quản lý hiện đại nhưng “khó” là khá cao.
Không nhiều phần mềm hiện tại đáp ứng được nhu cầu sử dụng các phương pháp quản lý hiệu quả công việc phức tạp như KPI nhưng lại phải đảm bảo tính đơn giản, dễ sử dụng và nhanh. Hơn nữa, cần đáp ứng được nhiều phong cách quản lý khác nhau như tổng thể, chiến lược hay chi tiết, tỉ mỉ.
Đó là lý do chúng tôi đầu tư xây dựng Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác digiiTeamW.
Vậy Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW là gì?
digiiTeamW là phần mềm KPI?
Đúng, digiiTeamW là một phần mềm KPI đúng nghĩa, với đầy đủ các chức năng thông thường như tạo mục tiêu, tạo chỉ tiêu, trọng số, công thức tính, phân giao cho các bộ phận… Phần mềm cũng cho phép nhà quản lý xem các báo cáo, KPI dashboard, xếp hạng KPI hay bản đồ chiến lược.
digiiTeamW được phát triển trên cơ sở kế thừa và cải tiến những hạn chế của phần mềm digiiKPI do OOC xây dựng.
digiiTeamW là phần mềm OKR?
Đúng, digiiTeamW cũng là một phần mềm OKR. Cơ chế linh hoạt cho phép người dùng tạo Mục tiêu (O) và Kết quả then chốt (KR) theo các cấp độ và quản lý việc thực hiện các mục tiêu/kết quả then chốt này. Kết quả được tính theo % hoàn thành – một cải tiến từ cơ chế tính theo thang 0-1 hoặc thang 10 truyền thống.
digiiTeamW cũng hỗ trợ mạnh nhu cầu trao đổi trong quá trình thực hiện các mục tiêu, KR thông qua các công cụ chat, comments theo ngữ cảnh. digiiTeamW hỗ trợ cơ chế giao mục tiêu linh hoạt theo cơ cấu tổ chức hoặc theo team dự án – một đặc thù của phương pháp OKR.
Quản lý dự án?
Đúng, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW có thể sử dụng như một công cụ quản lý dự án với các thành phần cơ bản như 5W2H: Ai, Làm gì, Với ai, Khi nào, (Ở đâu), Như thế nào và Cần bao nhiêu nguồn lực.
digiiTeamW được thiết kế hoàn toàn tương thích với Work Break-down Structure, cho phép người quản lý dự án (hay mục tiêu) có thể chia nhỏ mục tiêu theo WBS và giao cho nhân sự trong team.
Giao việc và quản lý công việc?
Đương nhiên, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW hoàn toàn có thể sử dụng như một phần mềm giao việc và quản lý công việc. Nhà quản lý có thể tạo đầu việc, giao việc cho nhân viên, theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả.
Cộng tác và quản lý nhóm làm việc từ xa?
Đúng. Cộng tác chính là một trong những tính năng quan trọng của digiiTeamW. Nhờ các công cụ cộng tác theo ngữ cảnh của mục tiêu/công việc, digiiTeamW cung cấp một nền tảng cộng tác trực tuyến giữa các thành viên trong một bộ phận hoặc nhóm – cùng thực hiện một mục tiêu.
Điều này giúp các thành viên nhóm dễ dàng trao đổi những vấn đề trong quá trình thực hiện mà không cần dùng đến các công cụ chat bên ngoài như Zalo, Viber vốn dễ bị trôi thông tin theo thời gian. Việc bảo mật cũng vì thế mà tốt hơn.
Trong bối cảnh dãn cách xã hội như hiện nay, làm việc tại nhà là điều không thể tránh khỏi. digiiTeamW chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp hay ngay cả các nhóm làm việc dễ dàng phối hợp và hỗ trợ nhau trong công việc, đảm bảo kết quả tốt hơn.
Tính năng chính của Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW
- Tạo mục tiêu/chỉ tiêu/đầu việc
- Thiết lập trọng số mục tiêu, chỉ tiêu hay đầu việc
- Thiết lập công thức tính toán và quy đổi kết quả
- Phân công mục tiêu, chỉ tiêu hay đầu việc cho bộ phận hay nhân sự tương ứng
- Cơ chế tạo chỉ tiêu/giao chỉ tiêu hàng loạt với những bộ phận nhiều nhân sự.
- Tự động hóa phân bổ chỉ tiêu theo khung thời gian (từ năm xuống tháng)
- Theo dõi quá trình thực hiện
- Cập nhật trạng thái thực hiện
- Cập nhật kết quả chỉ tiêu hay công việc
- Đánh giá
- Duyệt kết quả đánh giá
- Xếp hạng bộ phận/nhân sự theo kết quả thực hiện
- Báo cáo kết quả
- Dashboard
- Hỗ trợ tương tác trong bộ phận hoặc team dự án cùng thực hiện một mục tiêu
- Hỗ trợ cơ chế nhiều chức danh/nhân sự hoặc kiêm nhiệm
- Cơ chế nhập liệu linh hoạt – nhập tay, import Excel hoặc tích hợp
- Kết xuất dữ liệu và báo cáo đa định dạng
Ưu điểm của Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW
- Sử dụng 1 giao diện thống nhất cho các phương pháp: đơn giản, dễ học, dễ làm quen
- Sử dụng giao diện cuộn theo chiều dọc – tiết kiệm thời gian thao tác
- Màn hình nhập liệu cho phép thao tác như Excel
- Công thức tính toán thiết lập tương tự Excel
- Cơ chế tạo chỉ tiêu/giao chỉ tiêu hàng loạt với những bộ phận nhiều nhân sự.
- Phân bổ chỉ tiêu theo khung thời gian (từ năm xuống tháng) giúp tiết kiệm đáng kể thời gian.
- Cơ chế thiết lập trọng số thông minh, đơn giản hóa khâu thiết lập trọng số phức tạp này
- Quy đồng cơ chế tính điểm của KPI và OKR, cho phép sử dụng chung một hệ đo lường cho kết quả cuối cùng
- Hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu và chỉ tiêu: dạng số lượng, % hay tiến độ (ngày tháng)
- Hỗ trợ cơ chế nhiều chức danh/nhân sự hoặc kiêm nhiệm.
- Kết hợp giữa chart trạng thái chỉ tiêu/hoạt động và kết quả cuối cùng. Điều đó giúp nhà quản lý nắm được tình hình thực hiện của nhân viên khi chưa đến kỳ đánh giá.
- Cho phép kết hợp giữa tính toán kết quả tự động và phê duyệt “bằng tay” của quản lý
- Kết xuất dữ liệu và báo cáo đa định dạng
- Công cụ tương tác theo ngữ cảnh, giúp trao đổi thông tin trật tự và chính xác
- Linh hoạt, cho phép bổ sung, thêm bớt các viễn cảnh hay nhóm chỉ tiêu khác nhau
- Tốc độ tải nhanh, cho phép tải hàng trăm ngàn chỉ tiêu trong vài giây.
- Cuối cùng, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW luôn đảm bảo tốc độ tính toán tối ưu
digiiTeamW phù hợp với doanh nghiệp nào?
Doanh nghiệp lớn
Ở những doanh nghiệp lớn, quy mô nhân sự có thể lên đến hàng ngàn người. Tại đây, triển khai phần mềm KPI hay giao việc luôn gặp vướng mắc do:
- Yêu cầu tính tùy biến cao do sự đa dạng về phương pháp quản lý và thói quen của nhà quản lý. Họ có thể vừa muốn sử dụng KPI, OKR trong khi ở nhiều phòng ban lại muốn dùng phần mềm giao việc.
- Tốc độ tải phần mềm và tính toán là yêu cầu hàng đầu do số lượng nhân sự lớn, số truy cập đồng thời cao
- Yêu cầu hệ thống cập nhật nhưng phải đáp ứng đủ nhiều yêu cầu quản lý khác nhau. Ví dụ các tập đoàn cần quản lý một số chỉ tiêu KPI chính của các công ty thành viên bên cạnh các báo cáo KPI thông thường.
- Cơ chế nhập liệu linh hoạt, hỗ trợ nhập liệu tự động – tích hợp hoặc số lớn – import file
- Kết nối với các phần mềm quản lý khác
Doanh nghiệp nhỏ
Các doanh nghiệp nhỏ lại thường có những vấn đề khác với doanh nghiệp lớn.
- Sử dụng công cụ quản lý đa năng: KPI, OKR, dự án hay giao việc trên 1 nền tảng. Họ không muốn đầu tư nhiều công cụ khác nhau – tốn kém và khó kết nối
- Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng
- Các sử dụng có nhiều điểm tương đồng với 1 công cụ quen thuộc hàng mấy chục năm nay – Excel
- Nhân sự kiêm nhiệm nhiều do thiếu người – cần cơ chế giao chỉ tiêu hoặc công việc linh hoạt
- Linh hoạt trong sử dụng phương pháp quản lý. Đôi khi tùy biến theo quan điểm và phong cách của người đứng đầu
Với những tính năng và ưu điểm nêu trên, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW phù hợp với cả 2 nhóm DN trên.
Các cấu phần khác của digiiMS
- Cơ cấu tổ chức digiiOST
- Phần mềm Quản lý Nhân sự digiiHR
- Quản lý Nhân sự Nền tảng digiiHRCore
- Quản lý năng lực digiiCAT
- Cổng thông tin nhân sự digiiPortal
- Quản lý Đãi ngộ và tính lương digiiC&B
- Quản lý Công việc và cộng tác digiiTeamW – OKR, KPI
- Phần mềm bán hàng B2B digiiCRM
- Phần mềm nhắn tin hàng loạt digiiBOT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét